Thu nhập tuyển thủ quốc gia không bằng... osin

  Đây là thở than của chính người trong cuộc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, trong buổi làm việc với các bộ, ngành liên hệ bàn về xây dựng chế độ đặc thù đối với vận động viên (VĐV). Ngay cả các tuyển thủ hàng đầu, đang trong thời gian tập huấn ĐTQG cũng chỉ nhận vỏn vẹn 3,6 triệu đồng/tháng.  

Dinh dưỡng như thế này thì VĐV Việt Nam khó đủ sức để tập dượt, thi đấu

  lao động đặc thù, thu nhập phổ biến  

Chẳng phải trên thế giới mà chính Việt Nam cũng đã nhấn thể thao là một nghề đặc biệt, mang tính cần lao đặc thù. Chuyện trên dưới, nuôi dưỡng thiên tài thể thao khôn cùng lâu dài, gian khổ. Thế nhưng như một nghịch lý có thật, ngay đến các tuyển thủ - những người đã vượt lên từ hàng trăm, thậm chí cả ngàn đồng đội để đạt tới trình độ đại diện nhà nước tranh tài quốc tế lại chỉ có thu nhập… siêu phổ biến, chỉ ngang với ôsin.

  Vừa qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ VH, TT&DL chủ trì, kết hợp với các cơ quan liên tưởng khẩn trương xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách đối với VĐV. Đồng thời, Bộ VH, TT&DL chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền hoặc ban hành theo thẩm quyền các cơ chế, chính sách khác đối với VĐV nếu cần thiết.  

Theo chế độ hiện hành, thảy thu nhập của họ chỉ trông vào tiền công cho từng buổi đổ mồ hôi sôi nước mắt trên sân tập, với mức 150.000 đồng/ngày. VĐV tập ngày nào tính ngày đấy, nghỉ vì bất cứ lý do gì cũng bị cắt công, mà khổ nỗi còn phải trừ thêm 4 ngày Chủ nhật cho dù họ vẫn thẳng tính phải luyện tập, thi đấu thường nhật.

Tính ra khi hết tháng, một tuyển thủ nhà nước cao nhất chỉ nhận được 3,6 triệu đồng, chưa kể thực tiễn chung cũng chỉ dao động độ 3 triệu đồng vì rất ít ai tập đủ 26 ngày. Càng đáng nói hơn, trước đây khi lên Tuyển, họ vẫn được giữ nguyên những gì đang hưởng ở địa phương song từ năm 2006 do quy định mới cũng bị cắt luôn, nên thu nhập chỉ còn chằn chặn nguồn “tiền công” 150.000 đồng/ngày.

Trong khi đó, hồ hết các tuyển thủ nhà nước đốn sống xa gia đình, chi phí nhiều, nên 3,6 triệu đồng chẳng thể đáp ứng nhu cầu cá nhân trong thời điểm bão giá hiện tại. Thế nên mới có chuyện bi hài, hàng loạt tuyển thủ có khi cả năm mới “dám” về thăm nhà một lần, “tránh” đi đám cưới bạn vì không có tiền.
Không ít VĐV dù rất tâm huyết cũng phải từ khước lệnh triệu tập vì lên Tuyển áp lực lớn, đòi hỏi cao mà thu nhập không bảo đảm cho bản thân chưa nói đến hỗ trợ nhà.

  200.000 đồng/ngày, ăn gì cho hết hay chỉ đủ no?  

Khi luận bàn về việc nâng chế độ dinh dưỡng cho VĐV, không ít đại diện của các ngành khác “chất vấn” ngành thể thao rằng tuyển thủ nhà nước: “Ăn gì mà hết những 200.000 đồng/người/ngày?” .

Những vị công chức này còn lấy mức ăn của chính tôi, của người dân nói chung để cho rằng mức tiền này là quá đủ. Có người còn quả quyết rằng, với mức này, chẳng biết VĐV có thể ăn gì cho hết tiêu chuẩn. Khi đại diện ngành thể thao lấy viện dẫn mức ăn của VĐV Việt Nam kém cả Lào, chỉ bằng một nửa của Thái Lan, Malaysia mọi người mới... Tạm tin.

Ngay cả các nhà quản lý còn nhìn nhận như vậy hỏi làm sao các VĐV qua các thế hệ, suốt nhiều năm qua cứ bình thản phải ráng chịu. Bất chấp điều kiện vật giá tăng phi mã, mức ăn cho tuyển thủ nhà nước vẫn dậm chân tại chỗ. Chuẩn xác trong 10 năm qua, mới có 3 lần được điều chỉnh, từ 60.000 đồng lên 120.000 đồng và giờ đây là 200.000 đồng/người/ngày. Tiếng rằng tăng song bản chất so với trượt giá lại là giảm, khoảng 10%.

Cụ thể với mức 200.000 đồng, dù hiện tại bếp ăn các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia đã xoay trở, cân đối song mới chỉ đáp ứng việc ăn cho đủ no của các tuyển thủ. Thậm chí, ở một số môn có nhu cầu dinh dưỡng cao, như: Vật, cử tạ, điền kinh... Còn xảy ra hiện tượng tuyển thủ kêu than chuyện thiếu chất, thiếu năng lượng khi trong thực đơn cơm, rau nhiều hơn thực phẩm chất lượng cao.

Như nhận của Giám đốc trọng tâm HLQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng - nơi đang chăm lo cho 700 tuyển thủ của 30 môn chuẩn bị SEA Games 27 - thì chưa dám nghĩ đến chuyện phục vụ bữa ăn theo đặc thù các môn do định mức tài chính “hẻo”. Từ năm 2012, trọng tâm còn thu lại 10.000 đồng từ tổng số 200.000 đồng trước đó được trích ra mua nước uống, để “dồn” hết cả cho việc ăn.

Chuyện ăn đã vậy, thuốc thang và y tế còn là gì đó quá xa xỉ. Các VĐV quanh năm chỉ được cấp nhỏ giọt thuốc, vitamin dùng cho có bổ, khi nào ốm đau hay chấn thương mới lại được quan hoài chu cấp.

Với các phúc lợi khác, từ bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động đến học hành, giới VĐV đều chỉ đang được đáp ứng mức thấp nhất, có nhẽ là tối thiểu so với quy định chung. Chưa kể rằng, Thực trạng hễ VĐV nghỉ thi đấu là coi như “trắng tay” vẫn phổ quát do Việt Nam chưa có chính sách thôi nghề với các VĐV.

  Bạn đang khoảng thông báo về các công ty dịch vụ giúp việc gia đình tại tai HCM, các hình thức dịch vụ giúp việc nhà tphcm hay cân nhắc thế nào làm một dịch vụ GVGĐ uy tín và chuyên nghiệp.  

TKT giới thiệu Dịch vụ giup viec gia dinh tại HCM Tim nguoi giup viec TPHCM uy tín, chuyên nghiệp

TKT trân trọng gửi đến Quý khách hàng dịch vụ "giúp việc gia đình toàn diện" mới.

Hình thức mới như sau:

 GVGĐ toàn diện = giup viec gia dinh theo giờ hàng ngày + Dịch vụ vệ sinh gia đình ở định kì (tháng, quý)

Với dịch vụ toàn diện nhà bạn sẽ được coi ngó tốt nhất, toàn diện nhất. Hãy gọi cho chúng mình ngay để được tham mưu miễn phí: 08.66.830.930 hoặc 08.66.830.931

viên chức Tìm người giúp việc TPHCM giúp việc nhà TKT

- Cô hầu gái TKT có kinh nghiệm hoặc được theo chương trình đào tạo ôsin nhà để làm tốt:

  • dùng các thiết bị gia đình: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn gia đình, nhà vệ sinh...
  • Giặt áo xống, phơi đồ, ủi đồ, xếp đặt xống áo... Đi chợ, nấu cơm

dich vu giup viec nha tai TPHCM

 Công ty bạn đang cần tìm kiếm đối tác dịch vụ vệ sinh văn phòng uy tín, chuyên nghiệp với giá cạnh tranh nhất? 

TKT company là công ty vệ sinh công nghiệp chuyênDỊCH VỤ VỆ SINH VĂN PHÒNGhàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Chúng mình cung cấp các dịch vụ tổng vệ sinh cho văn phòng, tòa gia đình văn phòng, khu thương mại dịch vụ cho thuê văn phòng.... Vào các dịp: khai trương, sinh nhật công ty, kỉ niệm các kỳ lễ đặc biệt, đón đối tác nước ngoài, đón khách hàng thăm quan, tổng vệ sinh văn phòng tết....

Với các máy vệ sinh công nghiệp đương đại nhất: máy chà sàn, máy hút bụi nước công nghiệp, máy giặt thảm, máy giặt ghế sofa, máy phun rửa áp lực, máy chà tay, máy thổi khô công nghiệp, máy đánh bóng sàn đá... Kết hợp với các hóa chất ngoại nhập của Anh, Singapor, Italia, Malaixia... Cùng với hàng ngũ viên chức chuyên nghiệp uy tín đã làm chấp nhận rất nhiều các khách hàng khó tính khó nết của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các tập đoàn lớn của Việt Nam chắc chắn sẽ đáp ứng đề nghị của Quý khách hàng. (Xin xem khách hàng của chúng mình)

Hãy để chúng tôi trở nên đối tác DỊCH VỤ VỆ SINH VĂN PHÒNG của bạn

- GÓI VỆ SINH VĂN PHÒNG TOÀN DIỆN: Giúp cho bạn tổng vệ sinh tuốt tuột văn phòng, công ty để chuẩn bị cho những sự kiện quan yếu (khai trương, họp đại hội cổ đông, triển lãm showroom, lễ tết, tổng kết cuối năm, dọn văn phòng, …). Với gói dịch vụ này, văn phòng, công ty bạn sẽ được làm vệ sinh tổng thế chỉ mất một khoảng thời kì ngắn (1 ngày việc) vì có nhiều nhân lực dọn dẹp cùng một lúc.

- GÓI VỆ SINH VĂN PHÒNG ĐỊNH KỲ: Ngoài ra, đối với những văn phòng, công ty ngay cần làm vệ sinh (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý...) Để bảo đảm văn phòng, công ty luôn sang trọng, sạch sẽ tạo môi trường làm việc hứng khởi làm việc cho cán bộ nhân viên, tạo niềm tin nơi khách hàng...

- GÓI VỆ SINH VĂN PHÒNG LINH ĐỘNG: Tùy theo nhu cầu của khách hàng TKT cung cấp các dịch vụ vệ sinh đặc biệt bao gồm

+ Làm sạch trần, tường.

+ Làm sạch cửa gỗ, cửa kính. Đặc biệt lau kính tòa nhà cao ốc.

+ Làm sạch thảm bằng máy chuyên dụng, tẩy mùi, khử mùi,  làm sạch ghế sofa văn phòng

+ Làm sạch sàn, chà sàn bằng thiết bị chuyên dụng.

- GÓI tạp dịch VĂN PHÒNG theo giờ: đặc biệt hiệp với các công ty, văn phòng chỉ cần tạp dịch làm trong 2, 3, 4, 5, 6 giờ/ngày, điều này giúp công ty bạn tiết kiệm phí nhân công, quản lý O-sin tạp vụ.

TKT Company, Điện thoại 08.66.830.930 hoặc 08.66.830.931| Fax: 08.66.830.930 | Email: hotline@tietkiemthoigian.Vn | Website: Tietkiemthoigian.Vn

Cơ sở 1: 178/11 đường D1, phường 25, Quận Bình Thạnh, tai HCM

Cơ sở 2: 19 lô A, Đường D18, KP6, Phường Phước Long B, tai TPHCM

Xem thêm chi tiết tại:THAM KHẢO

 TKT company (Professional Home & Office service care service) 

Share on Google Plus

About Con Gái Tây Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét